4 câu hỏi kinh nghiệm kinh doanh giày dép cho người mới bắt đầu

[ Tigish ] Dù chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh giày dép, nhưng sau một thời gian làm việc và tích lũy vốn, hiện có rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp để bắt đầu kinh doanh, mở một cửa hàng giày dép của riêng mình. Do vậy việc bắt đầu kinh doanh giày dép khi bạn chưa có một kinh nghiệm gì sẽ là một thử thách rất lớn, nhiều bạn không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện các bước như thế nào?


Hôm nay xưởng giày dép Tigish chia sẽ kinh nghiệm kinh doanh giày dép thông qua việc trả lời 4 câu hỏi sau:



>>> Xem thêm: Phân biệt các loại giày nữ thông dụng



1. Xác định khách hàng ở đâu và bán cho ai?

    Trước khi bắt đầu thực sự vào kinh doanh giày dép nữ, bạn cần phải biết rõ mình bán hàng cho ai? Khách mua giày ở đâu, làm nghề gì?  Và mức giá khách chấp nhận để mua một đôi giày là bao nhiêu?

Việc xác định khách hàng là điều cực kỳ quan trọng cho hoạt động kinh doanh giày, bởi vì nó sẽ giúp bạn có kinh nghiệm tránh được tình trạng nhập hàng giày dép giá rẻ nhưng khách mua chủ yếu là dân văn phòng yêu cầu chất lượng cao hoặc ngược lại bạn nhập các giày dép chất lượng, giá thành cao nhưng đối tượng khách mua của bạn chủ yếu lại là người thu nhập thấp, thích mua giày vì giá rẻ.


Ngoài ra, mỗi đối tượng khách hàng: học sinh sinh viên, dân công sở, lao động phổ thông, người thu nhập cao, giới trẻ theo trend,… đều có những yêu cầu về giá cả, chất lượng, mẫu mã và cách phục vụ rất khác nhau.


Kinh nghiệm kinh doanh giày dép nữ


Biết được khách hàng của bạn là ai, làm gì và ở đâu thì bạn mới có được kế hoạch chọn loại giày dép mẫu mã phù hợp, mức giá cả tốt nhất cho khách hàng, và cách bán hàng tại shop hay online là tốt nhất.


Kinh nghiệm kinh doanh của các nhà bán lẻ giày dép cho thấy: không phải khách hàng nào cũng cần giày giá rẻ hay cũng cần giày phải chất lượng tốt. Bạn phải bán cho khách hàng một đôi giày mà khách hàng thực sự cần và phù hợp.

Bạn nên trả lời các câu hỏi:

  • Khách mua giày có độ tuổi bao nhiêu?
  • Khách hàng làm nghề gì?
  • Thu nhập trung bình mỗi tháng?
  • Chi phí để bỏ ra mua 1 sản phẩm?
  • Khách có yêu cầu đặc biệt gì: giá sản phẩm, chất lượng tốt hay mẫu mã,….


2. Có nên mở shop giày dép không hay bán online?

Với việc phát triển của internet, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, việc kinh doanh online chưa bao giờ đơn giản như hiện nay. Vì vậy hầu hết các bạn bắt đầu kinh doanh giày dép đa phần đều lựa chọn việc bán online qua facebook, zalo, instagram hay mở một cửa hàng online trên các trang TMĐT như: sendo, shoppe,…

Tuy vậy, liệu việc bắt đầu kinh doanh online giày dép đã là lựa chọn tối ưu và phù hợp với bạn? Tai sao không nên đầu tư một cửa hàng giày dép ngay từ đầu?

Xưởng Tigish sẽ cùng bạn so sánh để thấy kinh nghiệm kinh doanh giày dép giữa việc mở shop giày offline và online nhé !

 

Cửa hàng giày dép

Bán online

Ưu điểm

-          Tạo sự tin tưởng vì có cơ sở kinh doanh

-          Nhanh chóng phát triển thương hiệu nếu kinh doanh tốt

-          Khách dễ trải nghiệm và thử giày

-          Khách hàng trực tiếp lựa chọn và nhanh chóng quyết định mua hàng

-          Dễ dàng phát triển dịch vụ, chăm sóc và bảo hành

-          Có lượng khách vãng lai ổn định

-          Vốn đầu tư thấp, không cần mở cửa hàng, tồn kho

-          Thời gian linh hoạt online 24/24

-          Chi phí vận hành thấp: kho bãi, nhân viên ít

-          Giá thấp hơn nhờ ít chi phí

Nhược điểm

-          Vốn đầu tư lớn hơn

-          Thời gian bán hàng nhất định và hạn chế

-          Tốn các chi phí điện nước, nhân viên, kho hàng

-          Khách hàng rất ngại mua hàng online và ít tin tưởng

-          Quyết định mua hàng của khách hàng có thể thay đổi liên tục dẫn đến hoàn đơn, trả đơn

-          Cạnh tranh online khá cao, dẫn đến tăng chi phí quảng cáo

-          Phụ thuộc vào mạng xã hội, các công cụ online marketing

 

Mỗi hình thức kinh doanh dù online hay cửa hàng đều có những ưu điểm và nhược điểm rất cụ thể. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, khả năng, kinh nghiệm của bạn mà chọn một hình thức kinh doanh phù hợp. Riêng đối với các bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh giày dép nữ, xưởng giày dép tigish khuyên bạn nên chọn kết hợp cả 2 hình thức này. Giai đoạn đầu bạn nên chọn kinh doanh online để tiếp cận thị trường và xác định đối tượng khách hàng mình hướng đến, dòng sản phẩm mình bán là gì và mức giá bao nhiêu.


Sau một thời gian có lượng khách hàng tương đối, có kinh nghiệm kinh doanh, bạn nên mở một cửa hàng giày dép để dễ dàng xây dựng thương hiệu và kéo khách online về cửa hàng giúp tăng tỷ lệ quyết định mua hàng của khách và tranh tình trạng phá giá online.


3. Vốn kinh doanh giày dép bao nhiêu là đủ?

Bất cứ hoạt động kinh doanh nào cũng phải cần một lượng vốn đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, số vốn cần để kinh doanh giày dép bao nhiêu là hợp lý thì không phải ai cũng nắm được !

Trước hết bạn cần xác định tổng thể các loại chi phí cố định ban đầu để đầu tư cửa hàng giày dép, tùy vào quy mô lớn, nhỏ mà bạn cân đối mức chi phí sao cho hợp lý nhất. Riêng đối với các bạn mới kinh doanh giày dép thì bạn cần hạn chế các chi phí cố định, đầu tư 1 lần càng tốt. Vì đây là các chi phí đầu tư ban đầu và không thể thu hồi được.

  • Chi phí mặt bằng: bạn nên ký hợp đồng ít nhất 1 năm với diện tích tầm 30 – 50 m2. Chi phí mặt bằng này bao gồm tiền cọc và tiền thanh toán trước . Bạn cũng nên dự phòng khoản tiền cho chi phí mặt bằng trong vòng tầm 6 tháng để không phải lo chi chí này trong thời gian mới kinh doanh, giúp bạn tập trung hơn vào hoạt động bán hàng. Chi phí mặt bằng tầm 50tr.
  • Trang trí: các chi phí bao gồm tu sửa mặt bằng, trang trí nội ngoại thất, kệ tủ, đèn, led, máy tính….. Chi phí trung bình tầm khoảng 30tr
  • Chi phí nhập hàng: chi phí này tùy thuộc vào quy mô và loại giày dép mà bạn bán nhưng bạn nên có ít nhất tầm 100tr tiền hàng nhập về để kinh doanh.
  • Vốn lưu động kinh doanh trong vòng 06 tháng sắp tới tầm 100tr.


kinh nghiệp kinh doanh giày dép


Như  vậy, để có bắt đầu kinh doanh giày dép với một cửa hàng ổn định, trung bình vốn cần bỏ ra tầm 300trđ. Đây là một số vốn không quá lớn, nhưng cũng không hề nhỏ dành cho các bạn mới bắt đầu.


Riêng đối với các bạn muốn kinh doanh online giày dép, thì mức vốn trung bình để bắt đầu tầm 30-50trđ. Nó bao gồm các chi phí: nhập hàng, chạy quảng cáo, chụp hình và chi phí vận hàng.


4. Chọn nhà cung cấp sỉ giày như thế nào và ở đâu ?

Sau khi đã trả lời được 3 cầu hỏi về khách hàng, hình thức kinh doanh giày dép và chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn cần thiết, thì bạn phải xác định sẽ lấy sỉ giày dép nữ ở đâu?

Việc lựa chọn nhà cung cấp giày uy tín rất quan trọng vì thông thường với một nguồn hàng phong phú, mẫu mã đẹp, giá thành tốt sẽ giúp bạn luôn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.



>>> Xem thêm: 04 nguồn lấy sỉ giày dép rẻ đẹp bạn cần biết 


Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh giày dép cho thấy bạn nên lựa chọn nhà cung cấp có thể cung ứng được số lượng nhiều, có chính sách bảo hành lâu dài và hỗ trợ bạn trong việc thiết kế, tư vấn chọn mẫu.

Một nhà cung cấp sỉ giày chất lượng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn bền vững, chính sách bảo hành lâu dài giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng. Việc hỗ trợ thiết kế và tư vấn mẫu là điều kiện thuận lợi để cùng đồng hành phát triển giúp thương hiệu giày dép của bạn đi xa hơn trong tương lại.

 

Với những chia sẽ trên chúng tôi hi vọng bạn sẽ có những kinh nghiệm kinh doanh giày dép cụ thể để ra quyết định phù hợp nhất cho hoạt động bán hàng sắp tới của mình.

 

Mọi thông tin xin liên hệ:

 

Kinh nghiệm kinh doanh giày dép nữ

Xưởng giày dép Tigish

Hotline: 0909.913.383

Địa chỉ văn phòng: 91/19/26 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Phú Nhuận

Xưởng sản xuất: Thới Tam Thôn, Hóc Môn, TP.HCM

Email: tigishoes@gmail.com

Website: www.tigish.com

Facebook: www.facebook.com/xuonggiaytigish

Bình luận

 
0968.695.442 0968.699.042 0909.913.383 0964.913.416
DMCA.com Protection Status