KINH NGHIỆM KINH DOANH GIÀY DÉP HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

Bạn yêu thích thời trang? Bạn có đam mê kinh doanh giày dép? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để Tigish gợi ý cho bạn 5 kinh nghiệm kinh doanh giày dép hiệu quả nhé !!!


XEM THÊM >>> 6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN GIÀY DÉP NHANH HƯ HỎNG


1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG & XÁC ĐỊNH KH MỤC TIÊU

Bạn cần xác định đối tượng KH của mình là giới tính nào? Độ tuổi bao nhiêu? Phân khúc KH nào? Phân khúc khách hàng bạn muốn hướng đến là gì? 

Có 3 phân khúc KH mà bạn có thể lựa chọn là:
+ Khách hàng tầm trung bình - thấp: Đối tượng này đa phần là học sinh, sinh viên và người lao động, thường chi trả 1 khoản tiền nhỏ nhất định để mua sắm giày dép. Nhóm khách hàng này khá dễ tính, quyết định dựa trên giá thành không mấy đề cao về chất lượng, thương hiệu.

+ Khách hàng tầm trung - khá: Có thu nhập ổn định và chú trọng đến chất lượng, kiểu dáng. Ưu chuộng mặt hàng giày dép có thương hiệu, xưởng gia công hoặc hàng VNXK.

+ Khách hàng cao cấp - sang trọng: Đây là nhóm KH có xu hướng mua sắm vì đam mê, họ có thể sở hữu 10 - 15 đôi giày thậm chí là nhiều hơn. Bởi bên cạnh nhu cầu sử dụng, khẳng định địa vị trong xã hội, họ còn có sở thích sưu tầm những mẫu giày hot trend, hàng limited đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Điểm đặc biệt của tệp khách hàng này là số lượng tương đối hẹp tuy nhiên vòng đời cao.

 

 

2. TÌM HIỂU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

“Thương trường là chiến trường” vì vậy “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

Nên tìm hiểu các đối thủ có cùng phân khúc khách hàng như shop mình làm cách nào mà thu hút nhiều khách, chốt được nhiều đơn như vậy để học hỏi và đưa ra nhiều đối khách thu hút khách hàng về shop mình.

 

 

3. TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG 

Nguồn hàng nhập giày dép phổ biến là các chợ đầu mối hoặc các xưởng giày gia công, xưởng chuyên sản xuất giày dép. Bạn nên nhập hàng từ các địa chỉ, đơn vị uy tín với nhiều chính sách ưu đãi như: Hỗ trợ đổi trả hàng tồn kho, miễn phí vận chuyển,… Cách kinh doanh giày dép hiệu quả là nên khảo sát giá nhập dựa trên mặt bằng chung, điều này đảm bảo bạn không bị “hớ” khi nhập sỉ.
 
 

4. MARKETING & QUẢNG CÁO

Dù bắt đầu khởi nghiệp với mặt hàng nào thì nếu cứ “há miệng chờ sung” thụ động chờ đợi khách đến mua hàng thì chắc chắn chỉ trong 1 thời gian ngắn, cửa hàng của bạn sẽ phải đóng cửa vì thua lỗ. Vì thế, việc sử dụng các kênh truyền thông, marketing cho cửa hàng là điều quan trọng cần thiết

Có kế hoạch tiếp thị để tạo lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng khác. Bạn hãy marketing online trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website, facebook, shopee, … Việc này sẽ giúp KH nhận biết đến bạn nhanh hơn và mức độ lan tỏa nhiều hơn. Khả năng tăng doanh thu cao hơn.

 

 

5. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Sau mỗi đơn bán, bạn cần xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cũ, chẳng hạn như: Thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, khuyến mãi vào ngày lễ, sinh nhật, kỷ niệm,...Đồng thời hỗ trợ tư vấn, khắc phục sự cố, vấn đề của người mua hàng.
 

Hy vọng một số kinh nghiệm mở shop giày dép trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình theo đuổi giấc mơ kinh doanh mặt hàng giày dép. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang tìm nguồn giày dép UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG thì [Xưởng giày Tigish] là một gợi ý dành cho bạn. Hãy kết bạn với Tigish sẽ có nhân viên liên hệ tư vấn chi tiết bạn nhé!

 

- Call/Zalo: 0964 913 416 / 0968 699 042 / 0909 913 383 / 0968 695 442 / 0932 785 213

- Email: tigishoes@gmail.com

- Website: www.tigish.com

- Website: Xưởng giày nữ Tigish

----------------------------------------------

Xưởng giày Tigish chuyên gia công và sỉ buôn giày dép nữ VNXK.

- Tham khảo chính sách lấy sỉ

- Tham khảo chính sách giao hàng

- Tham khảo chế độ bảo hành & hậu mãi

 
 

 

Bình luận

 
0968.695.442 0968.699.042 0909.913.383 0964.913.416
DMCA.com Protection Status