Hướng dẫn cầm tay chỉ việc bán hàng online giày dép trên facebook


[Tigish] Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh chắc hẳn bạn không thể bỏ qua việc bán hàng online giày dép trên facebook. Theo thống kê năm 2018, Việt Nam là nước có số lượng người dùng facebook đứng thứ 7 trên thế giới. Với đối tượng người sử dụng facebook có đội tuổi trẻ và trung niên ngày càng tăng, thì đây là một thị trường rất rộng lớn để phát triển để kinh doanh online giày dép.


kinh doanh online giay dep tren facebook



>>> Xem thêm: Cần chuẩn bị gì khi bắt đầu kinh doanh online



Hãy cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn cầm tay chỉ việc cách bán hàng online giày dép trên facebook nhé !

 

Bước 1: Tận dụng facebook cá nhân và tạo Fanpage:

Đối với các bạn mới bắt đầu kinh doanh giày dép online, thì facebook cá nhân là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Dựa trên mối quan hệ có sẵn với danh sách bạn bè, người thân phong phú là những khách hàng đầu tiên cho bạn. Vậy bạn cần làm gì để bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả?

 

Mẹo nhỏ chính là:

 

  • Bạn nên giữ tương tác, bình luận, like các bài viết của bạn bè, đồng nghiệp để giúp facebook của bạn luôn nằm trên newfeed của bạn bè
  • Thường xuyên kết bạn mới, tương tác với bạn bè cũ. Danh sách bạn bè của bạn nên đạt tối thiểu là 2.000 người ( Bạn có biết số bạn bè tối đa của một facebook cá nhân lên tới là 5.000 người ?)
  • Cập nhật các thông tin hữu ích về cẩm nang giày dép, kiến thức sử dụng và các thông tin hữu ích liên quan đến giày dép. Việc này là vô cùng quan trọng vì bạn bè của bạn sẽ nhận thấy bạn là một “chuyên gia” trong lĩnh vực giày dép và bạn sẽ là người đầu tiên khi họ tìm đến khi mua hay tư vấn về giày dép.
  • Bạn cũng cần đăng bài viết đầy đủ thông tin về các mẫu sản phẩm giày dép đẹp với nội dung hâp dẫn để khách hàng hiểu rõ bạn đang bán cái gì và bán giá bao nhiêu.

 

Bí quyết là bạn cần đăng tối thiểu 5 bài viết/ 1 ngày, trong đó nên chỉ nên có 1-2 bài viết bán hàng, còn lại 3-4 bài viết là chia sẽ các kiến thức khác hoặc bài viết về cuộc sống cá nhân của bạn.

Tỷ lệ này là rất quan trọng vì nó giúp người xem không bị nhàm chán khi facebook cá nhân của bạn không chỉ toàn có nội dung bán hàng, sản phẩm mà còn có nhiều thông tin hữu ích khác.

 

Do các giới hạn số lượng bạn bè qua facebook cá nhân nên bạn cần phải có một vài fanpage để bán hàng. Ngoài ra, Fanpage còn có các ưu điểm như: dễ tương tác, dễ quản trị và phân quyền, có thể chạy quản cáo đến người khác nên đây được xem như là một cửa hàng, shop online.

 

Mẹo nhỏ để nhiều người tương tác fanpage là:

 

  • Thường xuyên mời bạn bè like fanpage và chia sẽ các bài viết trên Fanpage
  • Cập nhật các bài viết, thông tin hữu ích, hình ảnh bắt mắt trên fanpage để người xem chia sẽ: đó có thể là những nội nhung về chó mèo, mẹo nhỏ, hay một câu chuyện cảm động không liên quan gì đến bán hàng
  • Tham gia nhiều Group bán hàng và chia sẽ các nội dung hay hướng về fanpage của mình
  • Tổ chức các cuộc thi, trò chơi đòi hỏi khách hàng phải like và chia sẽ fanpage bài viết ở chế độc ông khai trên facebook
  • Chạy quảng cáo fanpage cũng là một lựa chọn giúp bạn nhanh chóng tăng lượng người tương tác, tiếp cận fanpage bán hàng giày dép trên facebook

  

Bước 2: Phải tạo shop online trên sendo, shopee, lazada:

Ngoài việc bán hàng online trực tiếp thông qua facebook các nhân và fanpage thì bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng ở các trang thương mại điện tử: Sendo, Shopee, Lazada, Tiki…

 

Hiện nay, việc tạo tài khoản trên các sàn TMĐT này khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo:


>>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoàn bán hàng giày dép trên sendo.



Việc xuất hiện trên các sàn TMĐT này giúp khách hàng mua giày online của bạn có sự yêu tâm và tin tưởng hơn khi tìm hiểu về shop của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng các chính sách ưu đãi vận chuyển từ sendo, shopee, lazada,… để giao hàng cho khách hàng nhanh chóng mà ít tốn chi phí vận chuyển nhất.

 

Bước 3: Công thức viết nội dung bài viết bán hàng giày dép online 

Công thức bài viết bán hàng online giày dép trên facebook

Sau khi đã có fanpage, shop online thì rất nhiều bạn thắc mắc phải viết nội dung bán hàng như tế nào và hình ảnh làm sao để viết được một bài viết bán hàng giày dép online của mình đạt hiểu quả nhất trên facebook.

 

Bạn có biết rằng mọi bài viết để kinh doanh giày dép online trên facebook đều có một công thức không. Đó chính là 3 phần:

 

- Phần mở đầu:


  • Thông thường khách hàng, chỉ dành 3s để lướt qua 1 bài bán hàng online, nên phần mở đầu bài viết về giày dép của bạn phải thực sự bắt bắt và thu hút. Bạn nên đặt câu Headline hâp dẫn gây tò mò và có các con số càng tốt.Ví dụ: "3 lý do chọn giày cao gót Ngọc Trinh"; "5 Bí quyết mua hàng online cho các nàng";...


  • Ngay sau câu Headline là phần nội dung đánh vào ước muốn, nhu cầu của khách hàng hoặc những khó khăn, bức xúc mà khách hàng đang gặp phải

Ví dụ:

hướng dẫn bán hàng online giày dép trên facebook

 

- Phận nội dung:

 

  • Phần này bạn cho khách hàng thấy các tính năng của sản phẩm, sự ưu việc, hữu ích mà 1 đôi giày mang lại: thiết kế đôi giày đẹp, êm chân, dễ phối đồ, giày tôn dáng
  • Bạn cũng có thể mô tả thêm thông tin về: Giá, màu sắc, chiều cao, chất liệu,… và các ưu đãi nếu có.

 ví dụ:

hướng dẫn bán hàng online giày dép trên facebook

 

- Phần kết:

 

  • Nội dung cuối của một bài viết thường là các thông tin liên hệ và đặc biệt phải có “kêu gọi hành động” như: "comment ngay để đặt hàng", "inbox ngay để được báo giá",…
  • Phần này bạn cũng có thể chèn các nội dung ưu đãi hấp dẫn để khiến khách hàng phải mua ngay mới được ưu đãi như: "Free ship cho 10 bạn mua đầu tiên", "Giảm 10% cho bạn chia sẽ bài viết",…

Ví dụ: 

hướng dẫn bán hàng online giày dép trên facebook

 

Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả bán hàng giày dép online trên facebook là bạn nên tận dụng việc live stream bán hàng tại fanpage và chia sẽ vào các group, cộng đồng bán hàng online facebook để có hiệu quả tốt nhất.


Một bài viết bán hàng giày dép online tốt phải là một bài viết có nhiều tương tác, số lượng lượt like, chia sẽ, comment nhiều và quan trọng là chốt được nhiều đơn hàng.

 

hiệu quả bán online facebook


 

Ngoài việc có một nội dung bán hàng online giày dép hay thì bạn cần phải có hình ảnh đẹp hoặc video bắt mắt. Hình ảnh phải được chụp đầy đủ màu, sắc nét, nhiều góc cạnh để thấy rõ các phía của giày, chất liệu gì có êm chân không, gót cao hay thấp ? Bên cạnh đó còn có hình lên chân nhằm giúp khách hàng hình dung ra được, khi mang lên chân đôi giày sẽ trông rất đẹp và đáng để mua hàng.

 

kinh doanh online giày dép trên facebook


Nếu bạn nhập sỉ giày dép từ xưởng giày dép Tigish thì bạn không cần lo về điều này. Khi lấy sỉ tại xưởng giày chúng tôi bạn sẽ được cung cấp hình ảnh được nhân viên chụp hình từ sản phẩm, đảm bảo tính chân thực, đẹp và hấp dẫn người xem.

 

Mọi yêu cầu nhập sỉ giày bạn có thể liên hệ:


Xưởng giày dép Tigish

Hotline : 0909.913.383

Địa chỉ văn phòng : 91/19/26 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Phú Nhuận

Xưởng sản xuất : Thới Tam Thôn, Hóc Môn, TP.HCM

Email : tigishoes@gmail.com

Website : www.tigish.com

Facebook : www.facebook.com/xuonggiaytigish


Hãy chia sẽ bình luận và góp ý cùng chúng tôi theo comment bên dưới nhé !

chia sẽ bình luận giày dép


Bình luận

 
0968.695.442 0968.699.042 0909.913.383 0964.913.416
DMCA.com Protection Status